Đau Mắt Khi Mang Thai Có Gây Ra Mối Lo Ngại và Nguy Hiểm Không?

Đau mắt khi mang thai có thể rất nguy hiểm vì đó có thể là triệu chứng của các tình trạng nguy hiểm tiềm ẩn, chẳng hạn như huyết áp cao. Các triệu chứng bao gồm thị lực mờ, không có khả năng tập trung vào mắt, điểm mù, thị lực kép và nhấp nháy ánh sáng.

Đau mắt ở phụ nữ mang thai sẽ có những hiện tượng:

- Điểm mù
- Tầm nhìn đôi
- Tầm nhìn mờ
- Nhạy cảm với ánh sáng
- Mất tầm nhìn tạm thời
- Điểm sáng hoặc đèn nhấp nháy trong tầm nhìn của bạn.

  Đau mắt, khô mắt khi mang thai là hiện tượng thường xuyên gặp ở phụ nữ
Đau mắt, khô mắt khi mang thai là hiện tượng thường xuyên gặp ở phụ nữ

Lưu ý : Nên gọi bác sĩ của bạn nếu bạn bị đau mắt hoặc đỏ mắt, hoặc nếu bạn nhận thấy sưng hoặc bọng mắt quanh mắt - một triệu chứng khác có thể kèm theo tiền sản giật rất nguy hiểm.

Thuốc nhỏ mắt nào an toàn khi sử dụng trong thời gian mang thai?
Khi mang thai, bạn cần kiểm tra xem bất kỳ loại thuốc nào bạn sử dụng đều an toàn cho cả bạn và thai nhi của bạn - kể cả thuốc bôi tại chỗ, chẳng hạn như thuốc nhỏ mắt.

 Phụ nữ khi mang thai cần lựa chọn loại thuốc nhỏ mắt, bổ mắt theo chỉ định của bác sĩ
Phụ nữ khi mang thai cần lựa chọn loại thuốc nhỏ mắt, bổ mắt theo chỉ định của bác sĩ

Bây giờ bạn có thể không nhất thiết phải suy nghĩ của thuốc nhỏ mắt như là thuốc. Rất nhiều người đeo kính áp tròng bị khô mắt và sử dụng thuốc nhỏ mắt để giảm kích ứng. Hoặc bạn có thể sử dụng thuốc nhỏ mắt để làm giảm các triệu chứng dị ứng, đôi mắt mệt mỏi hoặc thậm chí ảnh hưởng của các loại thuốc khác mà bạn đang dùng.

Xem thêm : 
Đau mắt đỏ dùng lá trầu chữa có khỏi không?
Top 4 loại thuốc bổ mắt tốt của mỹ

Nhưng thực tế của vấn đề là thuốc nhỏ mắt, hoặc nước mắt nhân tạo như họ đôi khi được biết đến, được tính là một dạng điều trị tại chỗ. Bạn nên luôn luôn hỏi ý kiến bác sĩ trước khi bắt đầu sử dụng bất kỳ loại thuốc nào, nhưng điều này đặc biệt rất quan trọng nếu bạn đang mang thai hoặc cho con bú.

Vì lý do thuốc bạn uống có thể truyền cho em bé của bạn thông qua máu hoặc sữa của bạn, ngay cả những loại thuốc bôi tại chỗ. Không phải tất cả các loại thuốc đều không an toàn, nhưng một số loại thuốc sẽ có hại cho em bé của bạn. Điều này đặc biệt đúng trong ba tháng đầu của thai kỳ khi thai nhi đang trong giai đoạn phát triển ban đầu.

Khi mang thai dùng loại thuốc nhỏ mắt nào được?

Thật khó để cung cấp một danh sách các thuốc nhỏ mắt được sử dụng an toàn trong khi mang thai.
Vì thực tế không có nhiều nghiên cứu khoa học được thực hiện trên phụ nữ mang thai vì lý do nhân đạo ngành y tế sẽ gặp có thể gặp những rủi ro liên quan. Tuy các nghiên cứu đã được thực hiện trên động vật, nhưng kết quả có thể không nhất thiết áp dụng cho con người.

  Sử dụng thuốc nhỏ đau mắt khi mang thai cần phải tham khảo kĩ ý kiến của bác sĩ
Sử dụng thuốc nhỏ đau mắt khi mang thai cần phải tham khảo kĩ ý kiến của bác sĩ

Nên tránh một số thuốc nhỏ mắt có các thành phần thuốc làm giảm nhãn áp mắt như:
- Brinzolamide
- Xalatan
- Xalacom
- Lumigan
- Travatan....

Lưu ý :lời khuyên tốt nhất là không sử dụng bất kỳ thuốc nhỏ mắt nào cho đến khi bạn tham khảo ý kiến ​​bác sĩ, chẳng hạn như bác sĩ nhãn khoa, bác sĩ gia đình hoặc dược sĩ. Điều này có nghĩa là một số có thể chứa các thành phần có tác dụng gây hại tiềm tàng, trong khi những người khác sẽ hoàn toàn an toàn.


Có thể bạn muốn biết :
https://thucphambomat.blogspot.com/2018/05/phuong-phap-ieu-tri-au-mat-tai-nha.html


Nguyên nhân khiến mắt bị đau nhức mắt khi mang thai:
Mắt ngứa thường gặp ở phụ nữ mang thai và gây ra bởi sự biến động về mức độ hormone. Vấn đề đặc biệt này là do sự giảm hormone kích thích mắt và tạo ra nước mắt.

Mang thai cũng có thể làm trầm trọng thêm bất kỳ dị ứng nào mà bạn có. Vì vậy, nếu bạn thường bị sốt nhẹ hoặc sốt, các triệu chứng có thể tồi tệ hơn nhiều trong khi bạn đang mang thai.

Nhưng vì bất cứ ai khi mắt trở nên khô và ngứa thì sẽ rất dễ phát hiện vì nó có thể ảnh hưởng đến khả năng ngủ của bạn và cũng làm tăng nguy cơ nhiễm trùng mắt.

Điều trị giúp mắt giảm đau nhức, khô khi mang thai tại nhà

Dùng nước ấm hoặc lạnh cho đôi mắt của bạn

Tăng độ ẩm không khí trong nhà của bạn bằng máy làm ẩm điều hòa

Giữ cho đôi mắt của bạn sạch sẽ bằng cách xả bằng cách rửa chúng bằng nước

Sát lát dưa chuột đắp vào mắt bạn

Nếu những đề xuất này khiến mắt bạn không đỡ và dễ chịu hơn thì có thể bạn bị nhiễm trùng, hãy đến gặp bác sĩ mắt ngay lập tức và hỏi về thuốc nhỏ mắt mang thai.





Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.