Mắt cần được bảo vệ theo từng độ tuổi khác nhau

Mắt là một bộ phận tuy nhỏ bé nhưng có vai trò vô cùng quan trọng. Chúng ta phải luôn biết bảo vệ, chăm sóc mắt ngay từ khi còn trẻ, chứ không để khi lớn tuổi rồi mới bắt đầu quan tâm chăm sóc tới đôi mắt, vì khi đó có lẽ đã quá trể. Mỗi độ tuổi khác nhau sẽ có những cách chăm sóc khác nhau để giữ cho đôi mắt luôn sáng và khỏe mạnh. 

Dưới đây wit ecogreen xin chia sẻ tới bạn những cách chăm sóc và bảo vệ mắt theo từng độ tuổi khác nhau:

1. Khi bạn 20 tuổi 

Hãy theo dõi các dấu hiệu cận thị hoặc không thể nhìn rõ những thứ ở xa vì đây là độ tuổi học đường, rất dễ mắc phải những tật khúc xạ như cận thị hay loạn thị. Thời điểm này tầm nhìn thị lực của bạn có thể bắt đầu thay đổi dần , ngay cả khi bạn luôn có kết quả kiểm tra mắt là 10/10. Hãy khám mắt thường xuyên, ít nhất nên đi kiểm tra mắt 1 - 2 lần trong độ tuổi từ 20-30 tuổi. Nếu tiền sử gia đình bạn hoặc bản thân bị bệnh về mắt từ nhỏ thì nên thăm khám mắt thường xuyên hơn.

  Bạn nên chủ động chăm sóc mắt từ khi còn trẻ tuổi
Bạn nên chủ động chăm sóc mắt từ khi còn trẻ tuổi 


2. Khi bạn 30 tuổi 

Nhiều phụ nữ bắt đầu bị hội chứng khô mắt ở độ tuổi này do gần tới giai đoạn tiền mãn kinh, sử dụng các loại thuốc tránh thai hoặc là thuốc đặc trị bệnh phụ nữ. Nếu tình trạng khô mắt này diễn ra thường xuyên thì việc sử dụng thuốc nhỏ mắt hoặc nước mắt nhân tạo không kê đơn có thể giúp ích. Ngoài ra, hãy khám mắt ít nhất 2 lần trong độ tuổi từ 30-39 tuổi, ngay cả khi bạn vẫn thấy tầm nhìn của mình tốt.

3. Khi bạn ở độ tuổi từ 40-50 tuổi

 Độ tuổi này bạn rất dễ mắc phải nhiều bệnh mắt khác nhau, vì thế các chuyên gia tại bệnh viện Mayo Clinic khuyên bạn nên khám mắt 2 năm/lần ở độ tuổi này để kiếm tra các vấn đề về mắt thường gặp ở người lớn tuổi bao gồm bệnh đục thủy tinh thể, tăng nhãn áp và thoái hóa điểm vàng. Nếu bạn bị viễn thị thì hãy chọn cho mình loại kích đọc sách, kính hai tròng hoặc kính đa tròng phù hợp. Ở độ tuổi này bạn cũng có thể bị khô mắt do tuổi tác và những thay đổi về hooc-mon do ở giai đoạn mãn kinh và do các bệnh lý như sụp mí mắt gây ra.

Xem thêm :
Các bệnh về mắt thường gặp ở mọi lứa tuổi
Cách điều trị bệnh đau mắt đỏ
Mắt nhược thị : Bệnh thường gặp ở trẻ em

4. Khi bạn từ 60 tuổi trở lên

Giai đoạn này bạn cần thận trọng với bệnh thoái hóa điểm vàng, nguyên nhân hàng đầu gây mất thị lực do tuổi tác. Nguy cơ bị thoái hóa điểm vàng ở độ tuổi này là cao nhất. Nếu phát hiện sớm, nhiều trường hợp có thể điều trị thành công, vì vậy việc khám sàng lọc hàng năm là vô cùng quan trọng. Vì để lâu bệnh sẽ chuyển thành thoái hóa điểm vàng ướt, đây là dạng thoái hóa điểm vàng nhanh chóng, có thể khiến người bệnh bị mù lòa trong vòng vài tháng khởi phát bệnh. Ngoài ra các triệu chứng như nhìn mờ, đặc biệt nhạy cảm với ánh sáng hoặc gặp vấn đề khó khăn khi lái xe vào buổi tối (như nhìn thấy áng sáng chói từ đèn pha) có thể là báo hiệu sớm về khởi phát bệnh đục thủy tinh thể.

Một số lưu ý khác về chăm sóc mắt :

1. Bổ sung các Carotenoid (Lutein và Zeaxanthin) có trong thuốc sáng mắt WIT, các Vitamin và dưỡng chất thiết yếu giúp mắt luôn khỏe và phòng tránh các bệnh mắt hiệu quả
2. Ngưng hút thuốc lá không chỉ làm tổn thương gan, phổi. Nó còn làm tổn thương tế bào mắt khiến mắt khô và đẩy nhanh quá trình thoái hóa điểm vàng.
3. Đeo kính bảo vệ chống tia UV khi làm việc hay đi ra bên ngoài cũng có thể giúp phòng ngừa và làm chậm tiến trình mắc bệnh đục thủy tinh thể và các bệnh khác về mắt khác
4. Nên bảo vệ mắt ngay từ bây giờ với các sản phẩm hỗ trợ chức năng như Thuốc bổ mắt WIT, là thực phẩm chức năng của Mỹ, có dưỡng chất chuyên biệt Broccophane giúp bảo vệ mắt sáng khỏe từ bên trong, giúp tăng cường thị lực, giảm mờ và mỏi mắt.
Thuốc bổ sáng mắt WIT - tăng cường thị lực, giảm mờ và mỏi mắt, giúp mắt sáng khỏe tinh anh
Thuốc bổ sáng mắt WIT - tăng cường thị lực, giảm mờ và mỏi mắt, giúp mắt sáng khỏe tinh anh

5. Bên cạnh bổ sung dưỡng chất chuyên biệt cho mắt, bạn cần chú ý xây dựng các thói quen sinh hoạt tốt cho mắt như không dụi mắt, đeo kính khi ra ngoài, hạn chế sử dụng smartphone, máy tính, máy tính bảng, xem tivi, ... 

Có thể bạn muốn biết : Top 4 loại thuốc bổ mắt của Mỹ được đánh giá tốt nhất

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.