Tổng Hợp Biện Pháp Chăm Sóc Mắt Sau Khi Bị Đau Mắt Đỏ ?

Bệnh đau mắt đỏ là do virus, vi khuẩn như liên cầu, tụ cầu, phế cầu gây ra. Bệnh thường gặp vào mùa hè đến cuối mùa thu, khi thời tiết từ nắng nóng chuyển sang mưa, nhất là những người nhạy cảm với thời tiết dễ bị mệt mỏi, hệ thống miễn dịch yếu nên dễ bị nhiễm bệnh đau mắt đỏ.

1. Có cần phải theo dõi sau khi điều trị đau mắt đỏ?

  • Chăm sóc, thường xuyên theo dõi thường hay không phụ thuộc vào mức độ nghiêm trọng của vấn đề về mắt.
  • Các dấu hiệu và triệu chứng cần tìm cũng giống như các dấu hiệu và triệu chứng của bất kỳ thương tích hoặc bệnh về mắt nào.
  •  Quay trở lại bác sĩ nhãn khoa hoặc phòng cấp cứu nếu thấy cứ đau nhức mắt không ngừng, bất kỳ vấn đề về thị lực, tăng tiết dịch mắt vàng hoặc đỏ, hoặc sưng quanh hốc mắt xảy ra.
Có thể bạn muốn biết :
Viên sáng mắt điều trị đau nhức mắt 

2. Một số biện pháp phòng ngừa bệnh đau mắt



Bổ sung vitamin E là cách giúp mắt sáng, tăng cường miễn dịch tránh các bệnh đau mắt hiệu quả
Bổ sung vitamin E là cách giúp mắt sáng, tăng cường miễn dịch tránh các bệnh đau mắt hiệu quả
  • Phòng ngừa các nguyên nhân phổ biến gây đau mắt bắt đầu bằng cách bảo vệ mắt bằng cách giữ vệ sinh tốt.
  • Đeo kính bảo hộ khi làm việc với máy hàn điện với dụng cụ cầm tay, dụng cụ điện, hóa chất công nghiệp, hoặc khi có cơ hội nhận hóa chất, mảnh vụn hoặc các hạt nhỏ trong mắt.
  • .Khi sử dụng các hóa chất mạnh như chất tẩy rửa, amoniac và chất tẩy rửa, hãy đọc kỹ hướng dẫn. Ngoài ra, khi sử dụng hóa chất phun, điều quan trọng là chỉ cần gạt vòi phun ra khỏi mắt mọi lúc.
  • Trẻ em chơi thường xuyên bị thương mắt. Trẻ nhỏ cũng có thể làm tổn thương mắt do tai nạn pháo hoa. Cha mẹ cần giám sát con cái để có thể ngăn ngừa những chấn thương này.
Đọc tiếp : Tiêu chí chọn viên thuốc giảm mờ mắt, giúp sáng mắt tốt từ thiên nhiên
  Chủ động chăm sóc bảo vệ sức khỏe mắt để ngăn ngừa các bệnh đau mắt là điều quan trọng
Chủ động chăm sóc bảo vệ sức khỏe mắt để ngăn ngừa các bệnh đau mắt là điều quan trọng
  • Đeo kính an toàn khi chơi các hoạt động thể thao như bóng rổ, quần vợt sân tường và tennis.
  • Ngoài ra, cần đội mũ bảo hộ phù hợp, chẳng hạn như mũ bảo hiểm lao động khi cần thiết, mũ bảo hiểm để chơi bóng chày và mặt nạ để chơi khúc côn cầu.
  • Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, sử dụng nước sạch; không đưa tay lên dụi mắt, mũi, miệng; không dùng chung vật dụng cá nhân như: lọ thuốc nhỏ mắt, khăn mặt, kính mắt, khẩu trang,...
  • Vệ sinh mắt, mũi, họng hằng ngày bằng các thuốc nhỏ mắt, nhỏ mũi, nước súc họng thông thường.
  • Sử dụng xà phòng hoặc các chất sát khuẩn thông thường sát trùng các đồ dùng, vật dụng của người bệnh.
  • Nên đeo kính râm khi ra đường. Sau một ngày lao động có tiếp xúc bụi, mắt nên rửa mặt sạch rồi rửa mắt bằng nước muối sinh lý Natri Clorid 0,9%.
  • Hạn chế tiếp xúc với người bệnh hoặc người nghi bị đau mắt đỏ.
  • Người bệnh hoặc người nghi bị đau mắt đỏ cần hạn chế tiếp xúc với người khác; cần được nghỉ học/nghỉ làm để tránh lây nhiễm cho người xung quanh và lây lan cộng đồng; đến cơ sở y tế để được khám, tư vấn, điều trị kịp thời, không tự ý điều trị khi chưa có hướng dẫn của cán bộ y tế để tránh biến chứng nặng.
  • Nếu người ta đeo kính áp tròng, hãy sử dụng dịch vụ chăm sóc mắt định kỳ thích hợp để ngăn ngừa thương tích mắt có liên quan đến ống kính. Những người đeo kính áp tròng nên làm theo hướng dẫn của bác sĩ mắt cẩn thận để loại bỏ, áp dụng và rửa kính áp tròng của họ.
Dùng những loại thực phẩm tốt cho mắt là biện pháp chăm sóc mắt tốt từ bên trong để ngừa đau mắt
Dùng những loại thực phẩm tốt cho mắt là biện pháp chăm sóc mắt tốt từ bên trong để ngừa đau mắt
Tóm lại, đau mắt đỏ tuy là một bệnh cấp tính, triệu chứng rầm rộ, dễ lây nhưng thường lành tính ít để lại di chứng, tuy nhiên bệnh thường gây ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt, học tập và lao động, có không ít trường hợp bệnh kéo dài và có biến chứng xấu ảnh hưởng thị lực sau này nên mọi người luôn có ý thức phòng bệnh tốt và cần được can thiệp kịp thời khi bị mắc bệnh.

Đau mắt liên quan đến loét giác mạc, nhiễm trùng, bỏng hóa chất và thâm nhập thương tích mắt có một triển vọng được bảo vệ nhiều hơn.
Xem thêm :
Viên bổ mắt xuất xứ từ Mỹ nguồn gốc từ thiên nhiên, hỗ trợ mắt sáng bên trong. Điều trị tình trạng khô mắt, nhức mắt, đau mắt kéo dài, bảo vệ thủy tinh thể.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.